มิตซูบิชิ ฉลองการผลิตรถยนต์ในไทยครบ 7 ล้านคัน

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เฉลิมฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 7 ล้านคัน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมยานยนต์

 

กรุงเทพฯ, 18 มกราคม 2567 : บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เฉลิมฉลองอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ด้วยการผลิตรถยนต์ครบ 7 ล้านคัน ณ ศูนย์การผลิตแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี โดยรถยนต์คันที่ 7 ล้าน คือรถกระบะ ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน

บรรยายภาพ : บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร.เรียวอิจิ อินาบะ (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการใหญ่ มร.เออิจิ โอกาวะ (ที่ 2 จากขวา) กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานผลิต นายกิตติ ลีลาวัฒนานันท์ (ขวาสุด) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานผลิต และมร.มิกิฮิสะ คาโนะ (ซ้ายสุด) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานวิศวกรรมการผลิต ร่วมฉลองความสำเร็จในการผลิตรถยนต์ครบ 7 ล้านคัน ณ ศูนย์การผลิตแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี โดยรถยนต์คันที่ 7 ล้าน คือรถกระบะ ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน

 

มร.เรียวอิจิ อินาบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การผลิตรถยนต์มิตซูบิชิ ครบ 7 ล้านคัน ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เราเป็นผู้นำการขับเคลื่อนความก้าวหน้าของประเทศไทยมาตลอดกว่า 63 ปี การผลิตรถยนต์ครบ 7 ล้านคันเกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของเราที่จะส่งเสริมการพัฒนาเพื่อการเติบโตของประเทศไทยผ่าน 7 แกนหลัก ได้แก่ การลงทุน การส่งออก สิ่งแวดล้อม การถ่ายทอดเทคโนโลยี การช่วยเหลือสังคม การพัฒนาด้านทรัพยากรมนุษย์ และการจ้างงาน”

ปัจจุบัน ศูนย์การผลิตของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีกำลังการผลิตสูงสุดมากกว่า 400,000 คันต่อปี โดยร้อยละ 80 ถูกส่งออกไปยังกว่า 120 ประเทศทั่วโลก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในฐานะผู้นำการส่งออกรถยนต์ของประเทศไทยมียอดการส่งออกรถยนต์สะสมแล้วมากกว่า 5.5 ล้านคัน คิดเป็นร้อยละ 80 ของยอดการผลิตทั้งหมด

 

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เปิดสายการผลิตรถยนต์ใหม่ที่โรงงานแหลมฉบังเพื่อทำการผลิต ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน ในปี 2566 สายการผลิตใหม่มีความล้ำสมัยด้วยการเชื่อมประกอบตัวถังรถยนต์ที่ควบคุมด้วยระบบอัตโนมัติที่มีเทคโนโลยีสูงสุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย โดยมีสัดส่วนกระบวนการอัตโนมัติถึงร้อยละ 95 จากการใช้หุ่นยนต์อัจฉริยะมากกว่า 250 ตัว มีกำลังผลิตราว 200,000 คันต่อปี ด้วยกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม มีระดับความแม่นยำและมาตรฐานที่สูงกว่าความสามารถของมนุษย์

 

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เริ่มต้นดำเนินงานในประเทศไทยในปี 2504 และฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 1 ล้านคันในปี 2546 ก่อนผลิตรถยนต์ครบ 2 ล้านคันในปี 2553 และครบ 3 ล้านคันในปี 2556 ด้วยความต้องการซื้อรถยนต์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ดำเนินการผลิตรถยนต์ครบ 4 ล้านคัน ในปี 2558 และผลิตรถยนต์ครบ 5 ล้านคันในปี 2561 ต่อมาในปี 2564 บริษัทฯ ต่อยอดความสำเร็จเนื่องในโอกาสฉลองการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบ 60 ปีด้วยการผลิตรถยนต์ครบ 6 ล้านคันในประเทศไทย

 

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีโรงงานผลิตรถยนต์รวม 3 แห่ง โรงงานผลิตเครื่องยนต์ 1 แห่ง โรงพ่นสี 1 แห่ง และโรงงานบรรจุชิ้นส่วนส่งออก 1 แห่ง นอกจากนี้ยังมีสนามทดสอบรถยนต์เพื่อการคิดค้นและพัฒนายานยนต์แห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังได้ก่อตั้งสถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ณ จังหวัดปทุมธานี ในปี 2561 ซึ่งได้รับการยกสถานะขึ้นเป็นศูนย์ฝึกอบรมประจำภาคพื้นอาเซียน (ASEAN Regional Training Center) เมื่อเร็วๆ นี้ ในช่วงปลายปี 2566 โดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างการเติบโตในประเทศไทยด้วยการลงทุนอย่างต่อเนื่อง พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย ด้วยปณิธานที่จะร่วมให้แก่สังคมและผู้คน ภายใต้วิสัยทัศน์  “สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย”

Visitors: 5,034,698